Dấu hiệu mang thai ngoài ý muốn

2014-11-15 12:03

Các sự cố mang thai ngoài ý muốn có thể xảy ra trong bất kỳ hoàn cảnh nào nếu chị em không thực sự chú ý để bảo vệ, các kiến thức mang thai thực sự cần thiết để phòng tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Nhiều người quá bất ngờ và không nghĩ rằng mình đã có thai vì bản thân có lý do để giải thích. Chị em cần hết sức cảnh giác và để ý những dấu hiệu có thai cần tiến hành khám và xử lý kịp thời khi có các biểu hiện sau :

 

Triệu chứng mang thai

 

1- Kinh nguyệt ngừng đột ngột

Khi chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo không xuất hiện và ngừng hẳn là một trong những dấu hiệu mang thai . Với những người có chu kỳ kinh nguyệt chậm 10 ngày so với dự kiến thì có thể mua que thử thai để kiểm tra.

 

2- Nhiệt độ cơ thể tăng

Mang thai tháng đầu ,nhiệt độ cơ thể XX có sự thay đổi rõ rệt trong kỳ rụng trứng. Cụ thể, trước kỳ rụng trứng nhiệt độ cơ thể giảm, sau kỳ rụng trứng nhiệt độ có tăng hơn bình thường. Nếu kỳ nguyệt san đã chậm vài tuần, nhịp tim đập nhanh hơn, bạn có thể lấy nhiệt kế đo nhiệt độ cơ thể để xác nhận xem có phải bạn đã dính bầu.

 

Nếu thân nhiệt tăng 0,3-0,5 độ C kéo dài quá 16 ngày (kể từ ngày rụng trứng) thì có thể coi đó là tín hiệu thông báo bạn đã thụ thai.

 

3- Những thay đổi bất thường ở vú

Bắt đầu từ tuần thứ 8 trở đi, những chị em mang bầu sẽ có những thay đổi bất thường ở "núi đôi" như ngực sưng, tê, có cảm giác ngứa; đầu nhũ hoa thâm dần; quầng vú to lên, sẫm màu hơn.

Trên đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn có thể mang thai ngoài ý muốn. Đôi khi vì không muốn tin hay do hiểu nhầm về sự thay đổi bất thường của sức khỏe mà chị em không tiến hành các biện pháp kiểm tra. Chính vì vậy chị em cần hết sức lưu ý với những dấu hiệu trên và xử lý kịp thời. Khi mang thai ngoài ý muốn mà chưa thực sự có thể nuôi con thì bạn nên đến các cơ sở y tế để xử lý một cách an toàn.

 

4- Số lần đi tiểu tăng

Nếu bước sang tuần thứ sáu kể từ khi kinh nguyệt "tắt ngấm", mà bạn vẫn không hề chú ý đến những thay đổi "dị thường" trong cơ thể, thì bắt đầu từ tuần thứ 7,8 trở đi, bạn có thể theo dõi bằng cách đếm số lượt đi tiểu mỗi ngày.

 

XX mang bầu, do tử cung mở rộng làm tăng áp lực lên bàng quang, dẫn đến tiểu nhiều, có khi đi liên tiếp mấy lần/ tiếng, lượng nước tiểu ít, kèm theo triệu chứng buồn nôn, đau đầu... Nhiều bạn lầm tưởng đây là do mệt mỏi mới vậy, nhưng cũng rất có thể bạn đang mang bầu mà không hề biết.

 

5- Chảy máu âm đạo

Nhiều phụ nữ sẽ thấy một chút máu màu nhợt xuất hiện ở âm đạo kèm những chất dịch nhờn. Triệu chứng này là do hiệu ứng kích thích tố trên cổ tử cung.

 

6- Buồn nôn

Triệu chứng buồn nôn khi mang thai được gọi là ốm nghén, và xảy ra ở bất cứ thời gian nào trong ngày. Thông thường, triệu chứng này sẽ kéo dài trong vài giờ trong  ngày và giảm dần. Hiện tượng buồn nôn thường bắt đầu từ tuần thai thứ 4 đến thứ 8 (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt mới nhất).

Ốm nghén được gây ra bởi một loại hormone có tên chorionic gonadotropin, thường lên đến đỉnh điểm từ tuần 12 đến tuần 14 thai kỳ. Mức độ chorionic gonadotropin giảm nhanh chóng sau khi đã lên đến đỉnh điểm và triệu chứng buồn nôn cũng biến mất vào đầu giai đoạn mang thai thứ 2. Hiếm khi hiện tượng buồn nôn kéo dài trong suốt thai kỳ.


Mang thai vốn là tín hiệu đáng vui mừng, hạnh phúc. Xong đây có thể là điều ngoài ý muốn, thậm chí nhiều bạn chưa sẵn sàng để trở thành một người mẹ. Với những trường hợp bất đắc dĩ, bạn cần tỉnh táo để nhận biết những dấu hiệu bất thường của cơ thể, từ đó có biện pháp xử lỷ kịp thời, nếu không rất có thể sẽ mang lại nhiều phiền phức về lâu về dài

Trở lại