Bạn đã sẵn sàng cho lần "vượt cạn" này chưa ?

2014-11-19 13:12

Mang thai 3 tháng đầu là thời điểm của những dấu hiệu mang thai, 3 tháng cuối là lúc mẹ chuẩn bị đón con chào đời chính đây là thời điểm khá vất vả của bất kì mẹ bầu nào. Ở giai đoạn này nhắc nhở các mẹ phải sớm có kế hoạch thăm khám đều đặn để sớm phát hiện những tình trạng biến chứng có khả năng xảy ra làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mình lẫn thai nhi trong bụng.

Và bài viết chia sẻ kiến thức sức khỏe-dinh dưỡng, dấu hiệu sắp sinh giúp các mẹ bầu thoát khỏi tình trạng hoang mang để chuẩn bị lần “vượt cạn” sắp tới .

Dấu hiệu sắp sinh trước 1 tuần

1 .Đi tiểu thường xuyên

Khi bé chuẩn bị chào đời bé sẽ có chiều hướng tụt xuống sâu nên sẽ gây ra áp lực lên bàng quang của người mẹ. Điều này khiến cho người mẹ xuất hiện những cơn co cơ nhẹ ở vùng bụng kèm theo triệu chứng tiêu chảy.

2 .Đau lưng

Những cơn đau lưng này là sự báo hiệu của dấu hiệu chuyển dạ, đó là dấu hiệu cho thấy cổ tử cung của người mẹ đã mềm ra để chuẩn bị cho sự chào đời của bé.

3 .Thay đổi số lần thai máy.

Tuần tứ 36 người mẹ sẽ có thể cảm nhận bé chuyển động chậm hơn hoặc có khi bé sẽ rất yên lặng nhưng ngay sau đó lại chuyển động rất mạnh. Hiện tượng này xảy ra là do tử cung của mẹ đang dần trở nên chật chội so với bé và bé cũng đang mong chờ ngày mình được chào đời.

4 .Xuất hiện dịch nhầy đỏ

Khi mẹ bầu  thấy âm đạo của mình bắt đầu xuất hiện dịch nhầy đỏ thì có  nghĩa là bé yêu của bạn đã chuẩn bị hào đời . Khi âm đạo mẹ bầu xuất hiện dịch nhầy đỏ chứng tỏ cổ  tử cung của  mẹ  bầu đã bắt đầu mở và bé sẽ chào  đời vào 1, 2 ngày tới hay lâu nhất là 1 tuần.

5 .Cơn co thắt thường xuyên

Những cơn co thắt ở tử cung trong giai đoạn cuối thai kỳ là một trong những dấu hiệu sắp sinh mà mẹ bầu dễ dàng nhận biết.

Dinh dưỡng và ăn uống

- Nhu cầu năng lượng của mẹ lúc này là 2550 kcal/ngày, tăng 350 kcal so với mức bình thường.

- Bổ sung đạm, tinh bột, chất béo từ các nguồn thức ăn như đậu tương, đậu xanh, vừng lạc, thịt cá… để tăng đủ lượng dưỡng chất cho cơ thể

- Tiếp tục duy trì chế độ ăn uống sạch sẽ, tránh chất kích thích (caffein, cồn…) và các thực phẩm có - nguy cơ nhiễm thủy ngân, nhiễm chất độc hại.

- Nên uống nhiều nước lọc, hạn chế đồ uống ngọt hoặc có ga

- Nên ăn đều và có bữa phụ, tránh bỏ bữa hoặc ăn kiêng

- Bổ sung vitamin D từ thức ăn, đặc biệt là mùa đông

Hoạt động trước tháng sinh nở

1 .Đi bộ

Đi bộ có thể giúp bạn sinh nở dễ dàng hơn. Các nghiên cứu cho thấy đi bộ giúp mang lại khoảng thời gian lâm bồn ít hơn vì nó thực sự có thể giúp tăng khả năng chịu đựng của bạn khi luyện tập một cách thường xuyên.

2 .Đứng lên ngồi xuống

Ngồi xổm là một cách tốt để tập cho đùi và cơ xương chậu hoạt động hiệu quả trong lúc sinh vì nó tăng cường cơ bắp đùi và kéo dài xương chậu của bạn.

3 .Phương pháp Kegel

Các bài thể dục Kegel được thiết kế cho phần cơ vùng xương chậu của bạn, đó là phần cơ xung quang niệu đạo, bang quang, trực tràng và tử cung. Khi thực hiện thường xuyên, nó có thể giúp tăng cường cơ bắp sàn khung chậu của bạn.


Những bài viết đến sức khỏe mẹ bầu như chăm sóc phụ nữ sau sinh , dinh dưỡng cho mẹ sau kỳ sinh đẻ dành cho bạn

 

Trở lại