Thử thai khi nào là chính xác?

2014-11-23 21:49

Khi bạn có bất kỳ dấu hiệu có thai nào thì việc thử thai để chắc chắn mình có thai cũng là cần thiết. Thử thai phụ thuộc vào việc bạn đang sử dụng thử nghiệm nước tiểu hoặc xét nghiệm máu. Tất cả xét nghiệm mang thai đo lượng human chorionic gonadotropin (hCG) - các hoóc môn mang thai - trong cơ thể của bạn. Hai loại xét nghiệm khác nhau như thế nào? Và khi nào tiến hành thử thai là chính xác nhất?

 

Hầu hết các thử nghiệm mang thai nhà là xét nghiệm nước tiểu. Họ phát hiện số lượng hCG trong nước tiểu của bạn, nhưng chỉ khi nó đạt đến một mức nhất định. Nếu bạn sử dụng một trong những thử nghiệm quá sớm trong thai kỳ, số lượng hCG trong nước tiểu của bạn có thể không được cao, đủ cho một kết quả chính xác. Nhưng hầu hết các xét nghiệm nước tiểu sẽ cung cấp cho bạn kết quả chính xác nếu bạn thử nghiệm một vài ngày sau khi thời gian bạn trễ kinh.

 

Một thử nghiệm có thể không chính xác vì nhiều lý do: bạn có thể không mang thai, bạn có thể đã thử nghiệm quá sớm, bạn có thể có kinh muộn hơn bạn nghĩ (và do đó không đủ cho thử nghiệm để phát hiện hCG của bạn), hoặc khi bạn mang thai có thể có biến chứng ảnh hưởng đến số lượng nội tiết tố trong cơ thể của bạn. Nếu bạn nhận được một kết quả tiêu cực, thử lại trong một vài ngày nếu bạn vẫn chưa có kinh trở lại.

 

Biện pháp thử thai khác là biện pháp đo số lượng hCG trong máu của bạn. Xét nghiệm máu có thể đo lường số lượng nhỏ hơn nhiều của các nội tiết tố, và vì vậy có thể phát hiện mang thai sớm hơn so với xét nghiệm nước tiểu, thường là sáu đến tám ngày sau khi rụng trứng. Thật không may, các xét nghiệm máu đắt tiền hơn, cần bác sĩ thực hiện và yêu cầu bạn phải cung cấp cho một mẫu máu. Hầu hết phụ nữ sử dụng phương pháp thử thai bằng nước tiểu vì nó dễ dàng hơn nhiều.

 

Trở lại