7 Bước để tắm cho bé an toàn

2014-11-23 21:37

Bài viết này thực sự hữu ích cho những cha mẹ lần đầu tắm cho bé chỉ trong 7 bước, hãy chắc chắn rằng bạn am hiểu cách tắm cho bé và giữ bé an toàn trong khi tắm nhé. Bí quyết quan trọng nhất là không bao giờ rời khỏi bé một mình trong bồn tắm thậm chí không cho một phút mẹ nhé.

 

Làm thế nào để tắm bé sơ sinh

Ở nhiều gia đình, tắm trở thành tâm điểm của một thói quen hằng đêm trước khi đi ngủ. Nhưng từ một góc nhìn sạch sẽ, cho đến khi em bé của bạn nhận biết được thế giới xung quanh thì tắm không phải là thực sự cần thiết, có thể tắm trong vài tuần một lần. Chỉ cần rửa khuôn mặt của mình thường xuyên, sạch bất cứ nơi nào có những nếp gấp da, và triệt để làm sạch khu vực bộ phận sinh dục của bé sau mỗi lần thay tã.

 

Chọn chậu tắm cho bé

Nó làm cho cảm giác sử dụng bồn rửa nhà bếp hay Bồn tắm nhỏ nhựa bé. Bồn tắm tiêu chuẩn đòi hỏi bạn phải quỳ xuống thấp hơn em bé và cung cấp cho bạn có thể kiểm soát được các hoạt động của em bé trong lúc tắm.

 

7 bước tắm cho bé

Nhiều cha mẹ trẻ tỏ ra khá vụng về khi học các tắm cho trẻ sơ sinh. Hãy thư giãn một chút, vì thời gian tắm sẽ trở thành một trong những phần thú vị nhất trong ngày của bạn với bé, bạn chỉ cần thực hiện 7 bước căn bản sau:

 

1. Chuẩn bị các dụng cụ tắm cần thiết: khăn tắm, tã lót em bé, quần áo. Đảm bảo rằng phòng tắm đủ ấm để em bé của bạn không bị lạnh.

 

2. Chuẩn bị nước tắm đủ ấm cho bé, không nóng quá, không lạnh quá.

 

3. Cởi bỏ toàn bộ quần áo của trẻ trước khi tắm, không nên sợ bé lạnh mà cởi từng phần sẽ gây khó khăn trong quá trình bạn thao thác tắm bé.

 

4. Thả chân em bé vào chậu tắm trước sau đó tới phần thân, dùng một bàn tay đỡ đầu và cổ bé. Dội nước thường xuyên lên người bé để bé không bị lạnh.

 

5. Dùng xà bông tắm loại nhẹ để không gây kích ứng làn da của bé. Dùng tay hoặc bông tắm thoa đều và lau từ trên xuống dưới, từ trước ra sau. Bắt đầu lau da đầu bằng một miếng vải ướt có xà bông. Sau đó giặt lại khăn cho hết xà bông và lau lại phần đầu cho tới khi sạch xà bông. Nhẹ nhàng lau mặt cho bé. Nên dùng khăn ẩm để làm mềm rỉ mũi, rỉ mắt trước khi lau sạch. Cuối cùng là rửa nhẹ nhàng bộ phận sinh dục của bé. Với bé gái cần thận trọng hơn vì cấu tạo phức tạp, nếu không sạch sẽ rất dễ viêm nhiễm cho bé.

 

6. Lau người bé lại 1 lần nữa với chậu nước ấm khác. Sau đó lau khô người.

 

7. Quấn em bé vào một chiếc khăn tắm lớn và thấm nhẹ để lau khô bé lần nữa. Bạn có thể thoa cho bé một ít kem dưỡng da nhẹ hay phấn rôm sau khi lau khô bé. Việc tiếp theo là mặc tã và mặc quần áo cho bé. Bây giờ thì em bé của bạn đã rất thơm tho và sạch sẽ nữa, chăm sóc trẻ sơ sinh không phải là quá khó khăn phải không nào!

 

Trở lại