10 dấu hiệu sớm của việc mang thai

2014-11-23 21:44

Bạn có thể mang thai? Một số triệu chứng có thể nhận biết sớm - hoặc một hoặc hai tuần sau đó. Trong thực tế, 7 trong số 10 phụ nữ có triệu chứng mang thai khi họ đang mang thai tuần thứ 6.

 

Nếu bạn đang không theo dõi của chu kỳ kinh nguyệt của bạn hoặc nếu nó thay đổi nhiều và không đều đặn, khiến bạn không xác định được là trễ hay bạn đang mang thai. Nhưng nếu bạn có một số các triệu chứng có thai dưới đây ( tuy không phải tất cả phụ nữ đều nhận thấy) bạn có thể đã mang thai rồi đấy. Hãy thử thai bằng que thử thai tại nhà để có kết quả chắc chắn!

 

10. Nhạy cảm với mùi

Nếu bạn vừa mang thai, thường bạn sẽ rất nhạy cảm với mùi. Điều này có thể là một tác dụng phụ của việc gia tăng hoocmon estrogen trong cơ thể. Có thể những mùi trước đó bạn yêu thích thì nay lại gây khó chịu cho bạn.

 

9. Tâm trạng thay đổi thất thường

Người ta thường thay đổi tâm trạng khi có dấu hiệu mang thai, một phần vì những thay đổi nội tiết tố có ảnh hưởng đến mức độ dẫn truyền thần kinh. Một số bà bầu có cảm xúc mạnh hơn, cả tốt và xấu; một số thì cảm thấy chán nản nhiều hơn hoặc lo lắng.

 

Lưu ý: Nếu bạn đã cảm thấy buồn hoặc vô vọng hoặc không thể đương đầu với trách nhiệm hàng ngày của bạn, hoặc bạn đang có những suy nghĩ làm hại chính mình, hãy nhờ tới sự giúp đỡ của bác sỹ chuyên nghiệp ngay nhé.

 

8. Đầy hơi

Các thay đổi nội tiết khi mang thai 3 tháng đầu có thể khiến bạn có cảm giác cồng kềnh, tương tự như cảm giác trước khi có kinh nguyệt.

 

7. Thường xuyên đi tiểu

Ngay sau khi bạn mang thai, thay đổi nội tiết làm tăng tỷ lệ lưu lượng máu qua thận của bạn. Điều này làm cho bàng quang hoạt động nhanh hơn. Triệu chứng này có thể bắt đầu sớm nhất khi mang thai tháng đầu.

 

6. Mệt mỏi

 

Khi mang thai, hormone progesterone tăng nhanh khiến bạn luôn thấy buồn ngủ. Tất nhiên, chứng đi tiểu thường xuyên trong đêm có thể khiến bạn mất ngủ và sự mệt mỏi lại tăng lên.

3 Tháng giữa bạn sẽ thấy khá hơn, mặc dù mệt mỏi thường trở lại vào cuối thai kỳ khi thai nhi lớn hơn và một số khó chịu khác làm cho giấc ngủ của bạn khó khăn hơn.

 

5. Vú sưng, thâm

Một trong các dấu hiệu sớm của thai kỳ là nhạy cảm, đau ngực gây ra bởi tăng mức độ của kích thích tố. Đau nhức và sưng có thể cảm thấy giống như một phiên bản phóng đại của vú của bạn cảm thấy như thế trước khi có kinh. Khó chịu sẽ giảm đáng kể sau khi mang thai 3 tháng đầu - cơ thể của bạn điều chỉnh để thay đổi nội tiết.

 

4. Buồn nôn

Khoảng một nửa trong số các phụ nữ mang thai đều có cảm giác buồn nôn. Hầu hết phải mất một tháng hoặc lâu hơn thì mới hết cảm giác này.

 

3. Trễ kinh, mất kinh

Nếu chu kỳ kinh của bạn đều đặn và lần này bạn trễ, bạn có thể thử thai trước khi bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng ở trên. Nhưng nếu chu kỳ của bạn không đều  hoặc bạn đang không theo dõi, thì với những dấu hiệu có thai trên có thể bạn đã mang thai rồi đấy

 

2. Nhiệt độ cơ thể tăng

Nếu bạn thấy rằng nhiệt độ cơ thể của bạn cao hơn bình thường, bạn đã có thể có thai.

 

1. Thử thai

Mặc dù bạn có những dấu hiệu như trên, nhưng cũng nên thử thai để chắc chắn mình có thai, bạn có thể thực hiện thử thai sau khi mất kinh khoảng một tuần.

 

Trở lại